DBNME.com

Giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Cách dưỡng da đẹp bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ là điều không còn phủ nhận, đặc biệt đối với làn da. Tác dụng đầu tiên phải kể đến là làm se khít lỗ chân lông, phòng ngừa cháy nắng, trị mụn, chăm sóc da và khắc phục chứng thâm quầng mắt. Nước hoa hồng còn được ứng dụng vào nhiều mục đích chăm sóc và làm đẹp khác bạn có thể tham khảo dưới đây:

Thu nhỏ lỗ chân lông


– Đây được xem là công dụng nổi bật và phổ biến hàng đầu của nước hoa hồng. Thực tế, hiệu quả của nước hoa hồng cho thấy nó hoàn toàn có khả năng giúp các lỗ chân lông se khít và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.
– Để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng chiết xuất này thoa lên da sau khi mới xông hơi cho vùng da mặt, sau khi lột mặt nạ, sau quá trình mát xa toàn thân hoặc sau khi tẩy trang, tẩy tế bào da chết trên cơ thể

Thanh trùng cho da

Cách dưỡng da đẹp bằng nước hoa hồng

– Làn da bị xâm hại bởi hóa chất, khói bụi, không khí ô nhiễm sẽ rất dễ bị “ngộ độc” và có nguy cơ phải đối mặt với những rắc rối như viêm da, viêm nang lông, tiết nhiều chất nhờn, cặn bã và mụn trứng cá là kẻ thù đáng sợ nhất của da trong tình trạng này.
– Làm vệ sinh, dọn dẹp cho da chính là cách đơn giản nhất để “thanh toán” mọi mối nguy lo đối với làn da. Dùng nước hoa hồng tinh khiết trộn với glycerin, tạo thành hỗn hợp loãng, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó rửa mặt thật sạch với nước rồi tiếp tục vệ sinh da bằng dung dịch nước hoa hồng vừa chế. Dùng bông gòn thấm kỹ và thoa đều hỗn hợp lên da.
– Nước hoa hồng ngoài những vitamin tự nhiên còn có chứa những hợp chất chống viêm nhiễm, rất lành tính thích hợp với mọi loại da, có thể yên tâm sử dụng mà không gây sợ gây ra tình trạng bị kích ứng hay mẩn đỏ.

Cách điều chế nước hoa hồng

 Dưỡng da đẹp tự nhiên bằng nước hoa hồng

– Dùng cánh hoa hồng tươi (khoảng năm bông) bỏ vào ấm và cho khoảng ba bát nước, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa, đun tiếp trong vòng 20 phút, lấy nước cốt này để nguội. Bảo quản trong lọ thủy tinh tối màu và muốn kéo dài thời gian sử dụng nên để trong ngăn mát tủ lạnh.

Phòng ngừa da cháy nắng


Nước hoa hồng ngăn ngừa cháy nắng da

– Cái nắng và gió gay gắt ở biển có thể khiến da bạn bị cháy nắng , nếu để tình trạng này kéo dài thì bạn rất dễ trở thành nạn nhân của chứng ung thư da.
– Muốn phòng ngừa tình trạng da bị “nướng” thì trước khi ra nắng bạn đừng quên thoa nước hoa hồng lên mặt, da, cổ và tất cả mọi vùng da “lộ thiên”.

Khắc phục quầng thâm mắt


Nước hoa hồng khắc phục tình trạng quầng thâm mắt

– Làm việc khuya, mất ngủ, thiếu ngủ là “kẻ tiếp tay” cho tình trạng mắt bị thâm quầng. Với đôi mắt bị thâm quầng sẽ “đánh cắp” vẻ đẹp tươi trẻ, son sắt của làn da, khiến cho tổng thể khuôn mặt bạn trở nên “xuống cấp” và mất điểm. Để xóa những quầng thâm mắt vô duyên này, bạn hãy dùng nước hoa hồng nguyên chất trộn với dưa chuột xay nhuyễn, bọc qua một lớp vải mỏng đắp trực tiếp lên vùng da thâm quầng.
– Nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch lại vùng da này nhẹ nhàng, bạn sẽ tìm lại được vẻ đẹp tươi sáng cho vùng da mắt.

Trị mụn trên toàn cơ thể

 – Có nhiều công thức được coi là khắc tinh của mụn trứng cá nhưng công thức với nước hoa hồng sau đây rất lành tính, an toàn với mọi loại da, vì thế bạn có thể sử dụng chúng trong khoảng thời gian lâu dài mà không lo bị xảy ra “tác dụng phụ”.
– Dùng nước hoa hồng trộn với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão rồi thêm một vài thìa nước cốt chanh đánh đều. Đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút, nằm thư giãn, sau đó rửa lại da mặt thật sạch sẽ bằng nước lạnh.

Làm mềm vùng da khủy

Dưỡng da đẹp bằng nước hoa hồng

– Do đặc tính của vùng da này thường xuyên phải “hoạt động”, kèm theo sự thiếu quan tâm chăm sóc của chủ nhân nên vùng da nơi đây nhanh chóng là địa điểm “hội ngộ” của nhiều nếp nhăn, cảm giác thô ráp, sần sùi không khó nhận thấy.
– Muốn cho vùng da này cũng láng mịn như mọi vùng da khác, bạn hãy cưng chiều nó bằng cách dùng cánh của một bông hoa hồng tươi hoặc nước hoa hồng tinh khiết pha lẫn với nửa chén sữa tươi. Khuấy đều rồi thêm vào một thìa bột mì, đắp hỗn hợp bột nhão này lên tay và chân 10 phút trước khi tắm .

Ướp lạnh cho làn da



Cách dưỡng da đẹp tự nhiên bằng nước hoa hồng

– Mỗi khi động đến dao cạo râu là ông xã bạn lại thấy ngán ngẩm. Nguyên nhân cũng vì sau khi dọn dẹp được “đám râu” đông đúc kia sẽ để lại cảm giác bỏng rát, làn da sẽ cảm thấy khó chịu kèm theo những vùng da bị mẩn đỏ, đau, ngứa.
– Hãy rỉ tai với anh ấy theo cách sau để chàng thấy việc dùng dao cạo râu thật đơn giản: sau mỗi khi cạo râu, bạn hãy khuyên ông xã dùng một ít nước hoa hồng thoa lên vùng da vừa cạo râu để tận hưởng cảm giác dịu mát thay vì bị đau rát.

Đến đây chắc là bạn đã hiểu dưỡng da bằng nước hoa hồng quan trọng như thế nào. Và bạn đã biết cách sử dụng nước hoa hồng sao cho thật hiệu quả?

Chúc các bạn sớm có một làn da trắng hồng tự nhiên với nước hoa hồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét