DBNME.com

Giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Tinh dầu hoa hồng - Chiếc chìa khóa thần diệu cho làn da đẹp khỏe

Tinh dầu nước hoa hồng (toner) được nhiều phụ nữ coi là chìa khóa giúp cho làn da khỏe đẹp, mịn màng, sáng đẹp vì nó có tác dụng làm sạch sâu, giúp da săn chắc và dưỡng ẩm. Không những vậy, chăm sóc da thường xuyên bằng tinh dầu nước hoa hồng mỗi ngày hai lần (sáng và tối) sẽ đem đến tác dụng giảm mụn sưng tấy, mẩn đỏ do tinh dầu nước hoa hồng có đặc tính kháng vi khuẩn, sát trùng, giảm tuyến bã nhờn...


Thế nhưng, sử dụng tinh dầu nước hoa hồng sao cho đúng cách, chọn lựa loại nước hoa hồng nào để phù hợp với các loại da khác nhau vốn cũng là cả 1 vấn đề mà không phải bất kỳ ai cũng nắm rõ được. Bên dưới đây là một vài gợi ý cách dùng nước hoa hồng sao cho thích hợp.

Lựa nước hoa hồng

Phần lớn các loại tinh dầu nước hoa hồng đều chứa cồn, chỉ có điều lượng cồn là nhiều hay ít. Nhiều người cho rằng tinh dầu hoa hồng có cồn là không tốt vì nó gây kích ứng cho da. Thế nhưng sự thật lại không hẳn như vậy vì lượng cồn này rất cần thiết dùng để tẩy sạch dầu dư trên da cũng như bụi bẩn ở các lỗ chân lông. Chỉ những người sở hữu làn da cực kỳ nhạy cảm thì mới không nên lựa chọn nước hoa hồng có chứa cồn.

Vì thế, trước khi quyết định mua loại nước hoa hồng nào, người mua cần tìm hiểu kỹ xem da của mình đang cần gì? Cần giữ ẩm, ngừa dầu hay tẩy da chết để mua loại nước hoa hồng cho phù hợp.

Cách sử dụng nước hoa hồng 

Dù cho tinh dầu hoa hồng có khả năng giữ ẩm, se lỗ chân lông, sáng da… nhưng không chính vì thế mà lạm dụng nó, bởi do cái gì quá cũng không tốt. Chỉ cần ngày sử dụng hai lần (sáng và tối) là đủ.

Nước hoa hồng sau khi đã mở nắp không nên sử dụng quá sáu tháng, tốt nhất là vặn chặt nắp và để nơi khô ráo, thoáng mát. Không ít người có thói quen đổ tinh dầu hoa hồng ra tay rồi xoa, vỗ đều lên mặt. Cách làm như thế không sai, nhưng nếu lực vỗ, xoa quá tay sẽ làm tổn hại đến da, là một trong những nguyên nhân khiến da sớm bị lão hóa.

Cách làm đúng là sau khi rửa mặt xong, thấm khô, dùng bông gòn sạch, thấm tinh dầu nước hoa hồng và xoa đều lên bề mặt làn da theo hướng nhẹ nhàng kéo từ dưới lên trên, từ bên trong ra bên ngoài. Tiếp đó, thoa hai bàn tay vào nhau cho ấm lên rồi ôm lấy khuôn mặt, lấy ngón trỏ và ngón giữa kết hợp mát xa mặt theo hướng vuốt lên phía trên và thoa đều theo vòng xoáy ốc từ trong ra ngoài. Đây cũng là một cách hiệu quả để cải thiện đường nét cho khuôn mặt thêm gọn gàng, đep hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét