DBNME.com

Giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Lợi ích của nước hoa hồng và kem dưỡng da

Ba bước chăm sóc da cơ bản cần có những sản phẩm hỗ trợ là sữa rửa mặt, nước hoa hồng và kem dưỡng da.

Nước hoa hồng: Sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da

Nước hoa hồng rất tốt cho da, giúp da săn chắc, tẩy sạch các vết bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm và làm sáng da, tẩy nám, hút chất nhờn, giúp da căng mịn hơn. Ngoài ra, nước hoa hồng còn làm sạch sâu những bụi bẩn và bã nhờn hoặc lớp trang điểm còn sót lại sau khi tẩy trang, đặc biệt là cho da nhờn hoặc da có mụn cám nhiều. Đối với da khô, nước hoa hồng còn giúp cân bằng độ ẩm, làm sạch mà không làm khô da, giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn, không bị các lớp sừng cản đường. Hãy tưởng tượng, sau khi sử dụng nước hoa hồng, với làn sa sạch và mát, bạn sẽ có cảm giác thật dễ chịu khi thoa các sản phẩm dưỡng da.

Có một mẹo nhỏ về các sử dụng sẽ giúp bạn phát  huy hiệu quả tối đa khi dùng nước hoa hồng: Dùng bông tẩy trang thay vì dùng tay khi sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp bạn lấy hết bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại sau bước làm sạch da.

Sau khi sử dụng nước hoa hồng, với làn sa sạch và mát, bạn sẽ có cảm giác thật dễ chịu khi thoa các sản phẩm dưỡng da.

Bước 1: Thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang khoảng 2-3 giọt.

Bước 2: Lấy miếng bông tẩy trang đã thấm nước hoa hồng lau từ trong ra ngoài, động tác này sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện những nếp nhăn.

Bước 3: Nếu lượng dầu ở trán và mũi bài tiết ra quá nhiều, bạn có thể dùng bông tẩy trang lau ở khu vực đó trước, sau đó mới lau nhẹ nhàng những khu vực còn lại.

* Lưu ý: Trong lúc thực hiện nên kẹp bông tẩy trang ở ngón tay giữa, chia mặt ra làm 2 phần, lau từng phần sau đó lật bông tẩy trang lại lau đến phần mặt bên kia để da được sạch.

Tầm quan trọng của kem dưỡng da

Ngoài yếu tố tuổi tác thì tác động từ môi trường bên ngoài (nắng, gió, bụi bặm, ô nhiễm …) cũng là một tác nhân khiến da chúng ta trở nên sạm màu, xuất hiện mụn, nếp nhăn…Bước làm sạch da với sữa rửa mặt và cân bằng da với nước hoa hồng chỉ là bước chuẩn bị cho quá trình phục hồi hay nuôi dưỡng làn da có hiệu quả. Do đó thoa kem dưỡng da là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Ngoài chức năng nuôi dưỡng da, tái tạo tế bào, làm mịn da, kem dưỡng da còn có tác dụng cải thiện hoạt động của tế bào da, củng cố chức năng của lớp biểu bì, cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết để làm da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

Thoa kem dưỡng da là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

- Ban ngày: Da bạn cần được cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm và cần được bảo vệ trước ánh nắng hay các tác nhân có hại của môi trường khi bạn đi ra ngoài , vì vậy bạn nên thoa kem dưỡng da ban ngày trước khi đi ra khỏi nhà. Đặc biệt, khi sử dụng kem dưỡng trắng da ban ngày với thành phần Lycopene và Pro-vitamin B3, làn da sẽ được dưỡng trắng hồng từ bên trong. Đồng thời chất chống nắng có trong kem sẽ bảo vệ da trước tác hại của các tia tử ngoại UVS và UVB.

- Vào ban đêm: Da bạn lúc này lại có nhu cầu tái tạo manh mẽ và cần ngăn chặn các hắc tố ngay cả trong khi chúng ta ngủ. Do đó kem dưỡng trắng da dành riêng cho ban đêm thường chứa nhiều hơn các vitamin, dưỡng chất cần thiết cho da. Chất kem dưỡng trắng da ban đêm cũng thường mềm, mịn hơn và nhanh chóng thấm sâu, mang đến cảm giác thông thoáng và thư giãn cho da.

Để kem dưỡng da phát huy hiệu quả tối đa khi sử dụng, bạn cần chú ý:

Đầu tiên, phải rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, tiếp đến cân bằng da với nước hoa hồng và khi làn da còn ẩm, nên sử dụng kem dưỡng da ngay lúc đó. Bạn chấm kem lên 5 điểm: trán, 2 bên má, cằm và mũi. Thoa kem tròn đều và nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài từ dưới hướng lên, sau đó vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào da. Đối với kem dưỡng trắng ban đêm, bạn nên giữ qua đêm để kem phát huy tác dụng. Cuối cùng, để bảo vệ da dưới ánh mặt trời, chọn kem dưỡng có độ SPF phù hợp với làn da mình, và nhớ hãy thoa 30 phút trước khi ra ngoài để kem phát huy hết tác dụng!

Duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản mỗi ngày

Nên áp dụng 3 bước chăm sóc da cơ bản ngày 2 lần, vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt, thoa nước hoa hồng và sử dụng kem dưỡng trắng da dành cho ban gày, sau đó có thể trang điểm. Buổi tôi, tẩy trang sạch sẽ rồi rửa mặt, thoa nước hoa hồng và dùng kem dưỡng trắng da dành cho ban đêm.

Nước hoa hồng có thật sự cần thiết?

Nước hoa hồng thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng lại là bước đệm rất quan trọng, bởi nó làm sạch hết những bã nhờn còn sót lại, cân bằng độ ẩm vừa mất đi khi rửa mặt, đồng thời làm săn chắc da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, chuẩn bị cho làn sa hấp thụ dưỡng chất trong kem một cách tốt nhất.

Nên sử dụng đúng loại kem dưỡng da cho từng thời điểm thích hợp: Làn da có những nhu cầu khác nhau về ban ngày và ban đêm. Kem dưỡng trắng da ban ngày sẽ nuôi dưỡng cho làn da trắng hồng, đồng thời bảo vệ da trước tia tử ngoại UVA/UVB và các tác nhân có hại của môi trường. Kem dưỡng trắng da ban đêm cung cấp đầy đủ các vitamin, dưỡng chất cần thiết giúp da tái tạo mạnh mẽ và ngăn chặn các hắc tố vẫn hoạt động ngay cả khi bạn đang ngủ.



Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Ms. Dung:
Hotline: 036 9919 286
Email: dzungnguyen905@gmail.com
Website: http://nuochoahonglamdep.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét